PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HS QUA TÀI LIỆU VNEN

               Nhằm giúp HS phát triển năng lực qua tài liệu VNEN. Vừa qua Trường Tiểu học Đồng Tuyển 2- TP Lào Cai, đã tổ chức chuyên đề: “Phát triển năng lực của HS qua tài liệu VNEN”.
 

             

 
            Trong buổi sinh hoạt chuyên đề này GV đã cùng nhau nghiên cứu kĩ tài liệu HDH và thông qua một tiết dạy thực tế để cùng nhau trao đổi, thảo luận và đưa ra những giải pháp của mình giúp HS phát triển được hết năng lực của mình qua tài liệu VNEN.

             

 
 

            

                 Qua buổi sinh hoạt các GV đã đưa ra rất nhiều giải pháp nhưng tất cả đều có một điểm chung là:
                Bài HDH theo VNEN được viết dưới dạng “mở”. Bộ GD&ĐT đã cho phép giáo viên được điều chỉnh tài liệu dạy học. Phương pháp dạy học theo nguyên tắc lấy HS làm trung tâm, học tập mang tính tương tác và phù hợp với từng cá nhân HS, chuyển việc truyền thụ của giáo viên thành việc hướng dẫn HS tự học.
                Vì vậy, để phát triển năng lực của HS qua tài liệu này giáo viên phải tự thiết kế, đạo diễn các hoạt động học tập để giúp HS tự phát hiện kiến thức, phân tích kiến thức và sử dụng kiến thức. Giáo viên hướng dẫn HS sử dụng tài liệu Hướng dẫn học tập để tự học, tự đánh giá; tổ chức cho HS hoạt động khám phá, phát hiện kiến thức, kĩ năng mới thông qua quá trình học tập mang tính hợp tác. Giáo viên chỉ hỗ trợ và hướng dẫn HS khi cần thiết.
 
 
 
 
 
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *