BÁO CÁO GIAO BAN Đánh giá kết quả thực hiện tháng 10 và kế hoạch hoạt động tháng 11

                                                                      

I. Công tác tổ chức, triển khai, hướng dẫn, kiểm tra trong tháng 10

* Công tác chuyên môn
– Thực hiện dạy và học theo PPCT từ tuần học 6 đến tuần học 10, thực hiện dạy theo TKB, thời gian học mới( từ tuần học 9) đúng theo công văn chỉ đạo về thực hiện dạy học 2buổi/ngày.
– Tập huấn Nâng cao năng lực đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư 30 ; tập huấn Kĩ thuật đổi mới dạy học.
– Chỉ đạo việc thực hiện đánh giá học sinh theo TT30 từ ngày 15/10. Kiểm tra việc  thực hiện nhận xét HS của GV theo thông tư 30.
– Tham gia 03 chuyên đề( CNGD TV1, Mô hình VNEN, PP Bàn tay nặn bột) tại trường TH Kim Đồng ; 01 chuyên đề ( Hoạt động cá thể ) tại trường TH Bắc Cường
– Tổ chức cho HS khối 1,3,4,5 tham gia ngày hội Văn hóa dân gian tại TH Hoàng Văn Thụ.
– T/c cho học sinh khối 4,5 thi viết về biển đảo, gửi 10 bài tham dự thi cấp thành phố, được 01 bài dự thi cấp tỉnh.
– Kiểm tra hồ sơ giáo viên, hồ sơ tổ khối, Kiểm tra các loại vở HS khối 2,3,4
– Tổ chức hội giảng cấp tổ, CB điều kiện tổ chức hội giảng cấp trường.
– Khảo sát chất lượng khối 2,3,4 ; Kiểm soát chất lượng phiếu bài tập cuối tuần của tất cả các khối lớp.
– Giáo viên đi dự giờ học hỏi về đổi mới PP tại TH Bắc Cường, TH Lê Ngọc Hân
– GV, HS từ khối 1 đến khối 5 thi vẽ tranh chủ điểm Vui đến trường do thành phố phát động.
– Thống kê và kiểm soát tiến độ số HS tham gia các cuộc thi.
* Tồn tại
– Chưa tổ chức được chuyên đề Tiếng anh( chuyển sang  thực hiện trong tháng 11)
* Các tổ chức đoàn thể :
Công đoàn : Tổ chức kỷ niệm ngày 20/10 cho các công đoàn viên ; vận động công đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường như văn nghệ, ủng hộ … thăm hỏi gia đình công đoàn viên khi ốm đau…  
Đội : Tổ chức đại hội liên đội ; tập luyện các bài múa mới, phát động quyên góp ủng hộ kế hoạch nhỏ…
Y tế : Phối hợp với trạm y tế xã tiêm sởi và rubila cho Hs từ khối 1 đến 5 ; tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh đau mắt đỏ …
Lao động : Làm hành lăng xanh phòng tin, tu sửa lại bồn hoa
Thư viện : Chuyển và sắp xếp lại phòng thiết bị và xếp lại khu vực đọc trong thư viện cho HS ; tổ chức đọc sách theo lịch
Hành chính : Tổng hợp các  khoản thu ủng hộ tự nguyện nộp PGD, nộp báo cáo công tác dạy thêm học thêm cho PGD ; xét nâng lương đợt 2 và phụ cấp thâm niên cho CB,GV
II. Đánh giá kết quả thực hiện
1. Tư tưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên
* Ưu điểm
– Đa số cán bộ, giáo viên, nhân viên có lập trường tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác, có trách nhiệm với công việc được giao,thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc, đảm bảo ngày giờ công.
– 100% đảng viên học tập nghiêm túc Nghị quyết TW9 tại Đảng bộ xã
* Tồn tại
– 01 nhân viên vi phạm nội quy, quy định của nhà trường, say rượu trong giờ làm việc.
-Nhân viên bảo vệ đang trong thời gian chờ PGD giải quyết việc xin nghỉ việc nên phần nào sao ngãng công việc.
* Giải pháp khắc phục:
– BGH phối hợp với công đoàn tìm hiểu nguyên nhân, phân tích để nhân viên nhận thức được tác hại của việc say rượu không làm chủ được bản thân, lập biên bản ghi nhớ.
– Trao đổi với đ/c bảo vệ việc trong thời gian PGD chưa giải quyết, chưa bàn giao công việc nếu xảy ra mất mát, thất thoát tài sản của nhà trường thì đ/c phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.
2. Công tác số lượng
–  Số lớp: .7      Số học sinh: 163       Nữ:  76        Dân tộc : 65      Khuyết tật : 4
So với  tháng trước:  0 tăng, 0 giảm
– Số buổi nghỉ học:  22     Có lý do:    20        Không có lý do : 2
– Tỷ lệ chuyên cần đạt:   99,38%.
* Ưu điểm : Đa số các lớp duy trì tốt tỷ lệ chuyên cần, học sinh đi học đúng giờ, nghỉ học có lý do.
* Tồn tại :
– Một số em đi học muộn ở buổi 2 do chưa quen với thời gian học buổi chiều mới.
– 02 HS nghỉ học không có lý do, GV không liên lạc được với bố mẹ HS để tìm hiểu nguyên nhân.
3. Thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học, tiến độ chương trình tính đến 31/10/2014
* Ưu điểm
– 100% Gv thực hiện nghiêm túc chương trình, kế  hoạch dạy học, đảm bảo đúng tiến độ, đến ngày 31/10 thực hiện xong tuần học 10.
– 100% GV thực hiện nghiêm túc việc đánh giá HS theo thông tư 30 từ ngày 15/10
* Tồn tại
– Việc đánh giá theo TT 30, phần nhận xét của một số GV còn chưa cụ thể, còn chung chung; câu từ  nhận xét đánh giá học sinh còn hạn chế
* Giải pháp khắc phục:
Gv tiếp tục nghiên cứu TT 30 và tài liệu hướng dẫn, trao đổi những khó khăn vướng mắc trong các buổi sinh hoạt CM.
– Tích cực tổ chức các chuyên đề theo cụm để bồi dưỡng GV
4. Nề nếp dạy và học:
– Số lớp kiểm tra nề nếp : 7 lớp
– Kết quả khảo sát chất lượng :

Lớp TSHS Môn Toán Môn TV
HT tốt HT Chưa HT HT tốt HT Chưa HT
1A 34 13 18 3 10 14 10
2A 20   19 1 1 14 5
2B 19   19   1 10 8
3 25 2 15 8   14 11
4A 18 2 11 4 2 10 5
4B 18 7 9 2 2 10 5
5 26 6 16 4 6 18 2

– Kết quả kiểm tra VSCĐ :

Lớp A B C D
2A 4 9 4 2
2B 4 10 5 0
3 3 8 10 5
4A 3 6 4 4
       4B 4 7 5 1
5 9 9 6 2

 
* Ưu điểm
– Nề nếp được duy trì, nhiều GV rất sát sao trong công tác chủ nhiệm(điển hình đ/c Hiền, Linh)
– HS có ý thức chuẩn bị bài, trong giờ học vai trò HĐTQ được phát huy, HS có kỹ năng chia sẻ cùng bạn( lớp 5, 4B)
HS có ý thức giữ vở sạch, chữ đẹp có sáng tạo, GV quan tâm đến việc rèn chữ giữ vở cho HS( khối 2, lớp 5)
* Tồn tại
HS chưa tích cực tham gia các hoạt động trong giờ học, vai trò HĐTQ, nhóm trưởng chưa phát huy hiệu quả( lớp 3, 4A)
– Chất lượng môn Tiếng việt thấp, đa số HS chưa  biết viết đoạn văn ngắn( khối 2,3)
– Nhiều HS chữ viết xấu ẩu, bỏ nhiều bài không viết, chưa có ý thức giữ vở; có HS không nộp vở để kiểm tra; giáo viên chưa quan tâm đến việc rèn chữ giữ vở cho HS(lớp 3, 4A,4B)
* Giải pháp khắc phục:
– GV chủ nhiệm cần sát sao, chấn chỉnh kịp thời và tiếp tục rèn nề nếp cho HS đầu giờ, phối hợp HĐTQ nhắc nhở HS chưa có ý thức học tập, khảo sát chất lượng,  phối hợp với ban học tập nhóm trưởng kiểm tra VSCĐ thưỡng xuyên những HS viết bẩn xấu.
– TTCM tiến hành khảo sát chất lượng, kiểm tra VSCĐ hàng tuần. GVCN kiểm soát chặt chất lượng trong từng hoạt động, từng tiết học, ngày học, tuần học để kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh để động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn học sinh chưa tự vượt qua để hướng dẫn, giúp đỡ.
– Việc rèn chữ giữ vở cho HS phải được coi là việc làm thường xuyên, quan tâm đến từng đối tượng, làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra, hướng dẫn. GV phải thu đủ số lượng vở của HS khi có yêu cầu kiểm tra.
– Vân dụng chuyên đề rèn kỹ năng viết văn đã được tập huấn vào rèn kỹ năng viết đoạn văn cho HS.
5. Kiểm tra hồ sơ, dự giờ của giáo viên
a. Kiểm tra hồ sơ:
– Tổng số bộ hồ sơ tổ CM kiểm tra: 0
– Tổng số bộ hồ sơ BGH kiểm tra: 10   xếp loại: A:  4        B:  6
* Ưu điểm
– Đa số GV có đủ hồ sơ theo quy định, nội dung cập nhật, nội dung ghi chép khá đầy đủ, chi tiết. Một số hồ sơ có sự đầu tư, chất lượng tốt( Linh, Dậu, Thuỷ, Luyến)
– Hầu hết Giáo án soạn đứng đủ theo PPCT và TKB quy định, đã tích hợp KNS, GDMT, có bài tập phân loại ở giáo án buổi 2
* Tồn tại
Các tổ chưa kiểm tra được hồ sơ của Gv trong tổ
– GV chưa có KH tự bồi dưỡng CM, Lớp có HS khuyết tật chưa nộp KH HT của HS khuyết tật.
– 1 số lỗi trong giáo án thể hiện kĩ năng soạn vi tính của GV rất hạn chế( lỗi phông chữ, cấu trúc, trình bày,…)
– Nhiều tiết không soạn thành các hoạt động, chưa tích hợp triệt để KNS,GDMT (Hiền) Không có giới thiệu bài( Dung) Mục tiêu không gắn với hoạt động (Hằng)
– Giáo án soạn buổi 2 quá sơ sài, nội dung không đảm bảo 1 tiết dạy.
– Dự giờ ít( tại thời điểm kt có GV  mới dự giờ đồng nghiệp được 1 tiết)
* Yêu cầu của Tổ CM sau kiểm tra:
– Những GA nào mắc lỗi kĩ thuật soạn, chưa tích hợp, soạn còn sơ sài đề nghị soạn lại từ tuần 5..
– Đối với bài tập theo chuẩn ko bắt buộc làm, không bỏ nên dành cho HS khá giỏi.
– Cần chủ động sắp xếp thời gian dự giờ đồng nghiệp thường xuyên
– Ghi chép cần cụ thể, chi tết và cẩn thận hơn
– TTCM dự giờ, kiểm tra hồ sơ của  các thành viên trong tổ vào các tiết GV chuyên biệt dạy.
b. Dự giờ của giáo viên:
– Tổng số giờ BGH dự: 10      xếp loại: T:0           Kh: 8        TB: 2
– Tổng số giờ tổ CM dự: 11    xếp loại: T: 3          Kh: 8
* Ưu điểm
GV có sự chuẩn bị nội dung bài dạy, có sử dụng đồ dùng dạy học trong tiết dạy, phối hợp các hình thức dạy học VNEN, CCM hiệu quả ,HS được giao tiếp chia sẻ nhiều( Đ/c Loan, Linh, Luyến)
– Một số lớp vai trò HĐTQ được phát huy, kỹ năng chia sẻ tốt( lớp 4B, 5)
* Tồn tại: Việc đổi mới hình thức dạy của GV đã được quan tâm nhưng chưa triệt để, GV còn nói nhiều, chưa khắc sâu kiến thức trọng tâm; HS chưa tự giác chủ động trong các hoạt động chia sẻ, kĩ năng điều hành của ban học tập và nhóm trưởng còn hạn chế( các tiết XL khá)
* Giải pháp khắc phục:
– Vận dụng thường xuyên hình thức tổ chức dạy học VNEN và CCM
– Trong các tiết học GV phải chú trọng đến việc khắc sâu kiến thức trọng tâm và rèn kỹ năng cho HS, đảm bảo chuẩn KTKN và phù hợp với đối tượng.
6. Công tác bồi dưỡng học sinh
a. Bồi dưỡng học sinh yếu, kém
– Tổng số HS: 29
– Tổng số buổi bồi dưỡng trong tháng: Bồi dường trong tiết và buổi 2, không có buổi  bồi dưỡng riêng.
* Ưu điểm:Một số HS yếu có tiến bộ, tự tin hơn khi trả lời câu hỏi GV; Nhiều GV đã quan tâm đến việc kèm cặp HS.
* Tồn tại: Số lượng HS yếu không giảm so với tháng trước. Chất lượng môn Tiếng việt ở hầu hết các lớp thấp, kỹ năng viết đoạn văn, bài văn hạn chế.
          Mặc dù thực hiện việc làm phiếu bài tập cuối tuần để kiểm soát chất lượng, phát hiện và giúp đỡ HS khắc phục hạn chế kịp thời, tuy nhiên vẫn có giáo viên chưa nhận thức đúng đắn, chưa kiểm soát được chất lượng.
* Giải pháp khắc phục:GV tăng thời gian kèm HS yếu; Phát động phong trào”Đôi bạn cùng tiến” cho HS khá giỏi kèm HS yếu kém; dạy kỹ lại kiến thức HS bị rỗng.
b. Bồi dưỡng học sinh giỏi, HS năng khiếu
– Tổng số HS tham gia đội tuyển được bồi dưỡng: 21, chia ra :Toán 6, Tiếng Việt: 3 Tiếng anh:  12
– Tổng số buổi bồi dưỡng trong tháng: Tiếng anh : 7 buổi; Toán: 1 buổi.
* Ưu điểm
GV nhiệt tình, có trách nhiệm với công tác bồi dưỡng HS( Hiền, Dung, Linh, Loan)
HS được bồi dưỡng có ý thức, chăm chỉ học
* Tồn tại: Số buổi bồi dưỡng Tóan còn ít do chưa có Gv dạy thay; Kỹ năng giải Toán của khối 4 và kỹ năng Tiếng anh của khối 3 còn hạn chế
* Giải pháp khắc phục:Tăng số buổi bồi dưỡng; giao bài tập cho HS tự làm. GV sưu tầm các loại đề cho HS được cọ sát
7. Công tác bồi dưỡng giáo viên, công tác hội giảng cấp tổ, chuẩn bị cho hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
a. Công tác bồi dưỡng giáo viên
*Ưu điểm : Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho GV đã được đặc biệt quan tâm : – 100% GV được đi dự giờ học hỏi kinh nghiệm các trường Bắc Cường, Lê Ngọc Hân ; tham gia 03 chuyên đề tại trường Kim Đồng( CNGDTV1, Bàn tay nặn bột, Dạy học theo mô hình VNEN), 01 chuyên đề tại Bắc Cường( Vận dụng PP cá thể hóa ) ; tham gia 04 buổi tập huấn( Tập huấn Nâng cao năng lực đánh giá HSTH; tập huấn Kỹ thuật đổi mới dạy học ; tập huấn Kỹ thuật dạy học Tiếng anh ; tập huấn đánh giá HS đối với các môn chuyên biệt)
– GV được rèn cách viết nhận xét, đánh giá HS thông qua các việc chấm chữa bài thường xuyên và phiếu bài tập cuối tuần.
* Tồn tại : Việc vận dụng các chuyên đề, nội dung tập huấn vào thực tế giảng dạy, đánh giá học sinh còn hạn chế.
b. Công tác hội giảng cấp tổ, chuẩn bị cho hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
– Kết quả hội giảng cấp tổ : 100% GV đạt GV dạy giỏi cấp tô.
* Ưu điểm:
Tổ chức hội giảng cấp tổ nghiêm túc, đảm bảo tiến độ thực hiện.
– Gv tham gia hội giảng nghiêm túc, các tiết hội giảng có sự chuẩn bị bài chu đáo,  GV đã phát huy được tính tích cực, năng lực điều hành chia sẻ của học sinh. 
– CM nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức hội giảng cấp trường
* Tồn tại:
– Gv nghỉ ốm, thay đổi biên chế trong các tổ nên phần nào đã ảnh hưởng đến công tác tổ chức hội giảng cấp tổ.
8. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin, vận dụng mô hình VNEN vào giảng dạy:
 – Số tiết dạy có sử dụng máy chiếu projector: 10 ( tổ 3,4,5)
– Số tiết dạy theo VNEN: 21 ( tổ 1,2 : 5 tiết ; tổ 3,4,5 : 16 tiết)
* Ưu điểm
– GV thực hiện khá nghiêm túc việc dạy trình chiếu và tổ chức tiết dạy theo VNEN theo quy định( tổ 3,4,5)
– Khả năng soạn giáo án điện từ và sử dụng trình chiếu tốt( Hằng, Linh);Kỹ thuật dạy theo VNEN tốt( Linh, Luyến)
* Tồn tại
– 1 số GV việc dạy trình chiếu và tổ chức tiết dạy theo VNEN còn ít, chưa thường xuyên. 1 số tiết dạy VNEN hiệu quả chưa cao, GV còn lúng túng, kĩ năng điều hành của nhóm trưởng hạn chế.
– Có GV đã chuẩn bị tiết dạy trình chiếu nhưng không thực hiện được do không có máy tính xách tay.
* Giải pháp khắc phục:
– GV thực hiện nghiêm túc việc dạy UDCNTT và VNEN theo quy định, mạnh dạn trao đổi những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện với BGH, tổ trưởng CM để được giúp đỡ.
– GV phải tích cực học hỏi đồng nghiệp, tự học, tự bồi dưỡng
– Đăng ký dạy UDCNTT để CM trường sắp xếp dùng máy nhà trường.
9. Việc triển khai và thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp đến cán bộ, giáo viên, nhân viên( đặc biệt là việc thực hiện các nội dung chỉ đạo mới)
* Ưu điểm: Đã triển khai đầy đủ các văn bản; tổ chức thực hiện nghiêm túc đảm bảo tiến độ, báo cáo kịp thời đúng thời gian quy định.
* Tồn tại: 1 số văn bản GV nghiên cứu chưa kỹ, nhận thức chưa sâu sắc các văn bản chỉ đạo mới nên thực hiện còn gặp khó khăn.
* Giải pháp khắc phục:
– Mỗi CB,GV,NV khi tiếp nhận các văn bản có liên quan cần nghiên cứu thật kĩ, nội dung nào không hiểu cần phải trao đổi kịp thời trong tổ trước khi trao đổi với BGH.
– Hiện nay, đối với GV 02 nội dung cần phải nghiên cứu thật kỹ để thực hiện tốt đó là đánh giá HS theo thông tư 30 và đổi mới phương pháp và hình thức dạy học theo hướng phát huy năng lực của HS.
10. Các biện pháp đã thực hiện nhằm đảm bảo chất lượng bền vững cho HS từ lớp 1 đến lớp 5
– Tổ chức cho HS từ lớp 1 đến lớp 5 làm phiếu bài tập cuối tuần để kiểm soát chất lượng hàng tuần.
HS khối 3,4,5 Gv cho HS ghi vở nội dung kt chốt, HS lớp 5 buổi 2 ghi trên vở kẻ ngang.
– Buổi 2 cho HS ngồi học theo nhóm vành đai để bồi dưỡng, kèm cặp theo đối tượng.
11. Việc triển khai các nội dung thi của học sinh( giải toán, tiếng anh, toán bằng tiếng anh qua mạng ; violympic Toán, Tiếng anh ; Toán Văn tuổi thơ, Tiếng hát dân ca, viết về biển đảo, vẽ tranh Niềm vui đến trường,…)
* Ưu điểm
– GV quan tâm đến công tác bồi dưỡng cho HS tham gia các cuộc thi( Hiền, Dung, Linh, Loan, Thủy)
– HS tích cực bồi dưỡng, chất lượng các vòng thi giải toán, tiếng anh,… khá cao, đảm bảo tiến độ.
* Tồn tại
– Một số GV thờ ơ với công tác bồi dưỡng học sinh, mặc dù nhắc nhở nhưng chưa có sự chuyển biến( Khối 3,4)
– 1 số HS giỏi ý thức tự học, tự bồi dưỡng chưa cao, còn thụ động phụ thuộc hoàn toàn vào giáo viên bồi dưỡng.
* Giải pháp khắc phục:
– BGH tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc bồi dưỡng HS của giáo viên, phát hiện, đôn đốc và chấn chỉnh kịp thời.
– GV cần tích cực hơn trong công tác bồi dưỡng HS, huy động sự vào cuộc của phụ huynh trong các cuộc thi.
– GVCN cần học hỏi kinh nghiệm của đ/c Hiền trong việc huy động được các phụ huynh cùng tham gia các cuộc thi.
12. Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, thực hiện mô hình giáo dục em yêu lịch sử Việt Nam
* Ưu điểm: CB,GV,NV thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các ngành các cấp phát động.
* Tồn tại: Việc thực hiện mô hình em yêu lịch sử tiến độ chậm.
* Giải pháp khắc phục: Bộ phận được phân công tổ chức thực hiện cần xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thống nhất và thực hiện có hiệu quả.
13. Các hoạt động khác
a. Công đoàn
–  100%  Đoàn viên công đoàn thực hiện nghiêm túc đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.Xây dựng khối đoàn kết nội bộ. Các đồng chí ĐVCĐ đã yên tâm công tác , hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
– Chăm lo,bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động và thực hiện tốt chính sách pháp luật của nhà nước đối với cán bộ giáo viên trong nhà trường.
– Giũ vững kỉ luật lao động, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.
– Trong tháng các Đ/c đã tích cực tham gia hội giảng cấp tổ, trang trí cảnh quan trường, lớp, chỉ đạo học sinh giũ gìn vệ sinh trường lớp xanh, sạch đẹp.
– Thăm hỏi động viên anh chị em kịp thời những lúc ốm đau, chia sẻ tâm tư nguyện vọng của các ĐVCĐ trong trường.
– Tổ chức cho anh chị em trong nhà trường tham gia các hoạt động văn nghệ chào mừng ngày 20/10 với phương châm vui vẻ tiết kiệm.
– Hoàn thành các loại quỹ do thành phố phát động như quỹ vì người nghèo.
– Quyết toán công đoàn quý I và quý II/ 2014 ( Đ/c Hằng)
Tồn tại : – Việc tham gia các hoạt động công đoàn của một số  đoàn viên còn hạn chế.Còn có nhiều lý do không chính đáng.
              – Công đoàn viên nghỉ ốm nhiều nên phần nào ảnh hưởng đến hoạt động của nhà trường, chất lượng GD học sinh.
* Giải pháp khắc phục:……………..
b. Công tác đoàn đội, y tế, chữ thập đỏ, khuyến học
* CT Đội và HĐNGLL.
– Duy trì nghiêm túc các hoạt động đội và sao nhi đồng cùng các HĐNGLL. Duy trì nghiêm túc cổng trường ATGT và thực hiện tốt nề nếp khu vực nhà xe. Thực hiện thường xuyên 5 phút sạch trường hàng ngày. Phat sthanh măng non đúng lịch các nội dung tuyên truyền bám sát hoạt động của liên đội.
– Tổ chức thành công đại hội Liên Đội vào chiều ngày 8.10.2014 với sự tham gia của 20 đại biểu trong toàn liên đội. Về dự có ĐB đoàn thanh niên Xã, Đại diện BGH nhà trường. Đại hội bầu ra BCH LĐ mới gồm 5 bạn có ý thức tự quản, nhiệt tình và hăng hái trong các HĐ đội và NGLL.
– Triển khai các nội dung tập huấn công tác đội. Ôn bài múa Mùa trăng quê em dạy bài múa mới: Trường học thân thiện.
– Tham gia cuộc thi Viết về Biển đảo Việt Nam chọn lựa và gửi tham dự cuộc thi 11 bài viết.
– Hoàn thành đăng kí số liệu tổ chức đội về Hội đồng đội đúng lịch.
– Phối hợp tổ chức cho 77 HS tham gia giao lưu ngày hội dân gian cùng trường TH Hoàng Văn Thụ nhân ngày phụ nữ Việt nam 20.10 với nhiều hoạt đọng bổ ích.
– Tham gia giao ban công tác đội tại Hội đồng đội thành phố nhận giấy khen công nhận LĐ mạnh cấp tỉnh, TPT giỏi cấp tỉnh.
– Rà soát đăng kí 2 HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để xét tặng danh hiệu ngôi nhà kế hoạch nhỏ của Hội đồng đội thành phố.
– Tăng cường hoạt động dân gian đến tất cả các khối lớp. Có lịch cụ thể dán tại lớp và bảng tin.
* Y tế: Phối hợp y tế xã tiêm phòng sởi của TT y tế xã. 6/10/2014 đảm bảo an toàn hiệu quả. Thực hiện tiêm vét ¾ học sinh đúng theo yêu cầu.
– Cập nhật tin bài đến nội dung liên quan kịp thời chính xác.
* Chữ thập đỏ: Nộp phí đúng quy định.
* Khuyến học: Báo cáo tổng hợp quỹ và kết quả bình xét chi hội khuyến học trường đúng quy định. Tổng hợp số liệu và ảnh hoạt động KH lên Hội KH cấp trên đúng quy định.
* Tồn tại:
– Học sinh còn chưa chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân, quần áo chưa sạch, đầu tóc còn chưa gọn gàng. Trong ngày thứ hai, đặc biệt ngày thứ 5 còn một số chưa mặc đúng đồng phục nhà trường.
– Lớp trực tuần chưa chú ý trong công tác theo dõi sát sao hoạt động trực tuần và SHTT của lớp học trong tuần đó.
* Giải pháp khắc phục:……………..
c. Công tác lao động vệ sinh
*Ưu điểm:
Các lớp đã thực hiện chăm sóc bồn hoa cây cảnh đúng theo sự phân công của BLĐ
– Các lớp đã làm biển chăm sóc hoa theo khối lớp
– Đã trồng cây xanh và trang trí bồn hoa trước cửa lớp
*Tồn tại:
– Học sinh lớp 1,2 còn nhỏ cho nên các em chưa có ý thức tự giác trong công việc mà lớp mình đã được phân công.
– Chưa tổ chức cho phụ huynh khối 2 lao động theo kế hoạch
*Giải pháp khắc phục:
– Các em học sinh lớp 1,2 còn nhỏ yêu cầu giáo viên chủ nhiệm đôn đốc hướng dẫn học sinh chăm sóc vườn hoa ở khu vực được phân công.
– Đội cờ đỏ theo dõi những lớp chưa có ý thức chăm sóc và bảo vệ vườn hoa của lớp mình để xét thi đua
d. Hoạt động thư viện
* Ưu điểm:
– Công tác thư viện trường học luôn sắp xếp khoa học, ngăn nắp, thuận lợi cho người sử dụng.
– Sổ sách được theo dõi kịp thời, thường xuyên .
– Cung cấp đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên và một số sách tham khảo cho giáo viên.
– Từng bước nâng cao chất lượng công tác thư viện đặc biệt là việc sử dụng sách giáo khoa và sách tham khảo.
* Tồn tại
– Số đầu sách, truyện  thư viện tuy được bổ sung hàng năm nhưng không nhiều, số lượng sách tham khảo ít chưa đáp ứng được nhu cầu của cán bộ giáo viên và học sinh trong trường. Đầu sách truyện trong thư viện ít nội dung chưa thu hút được các em trong việc tìm đọc.
– Việc sắp xếp chưa khoa học.
* Giải pháp khắc phục:
– Đề nghị cấp mới bổ sung sách, truyện, sách tham khảo vào biên bản kiểm kê sách truyện hàng năm. Phát động phong trào ủng hộ sách truyện trong thư viện,
– Tiến hành sắp sếp, khoa học, hợp lý hơn nữa, hướng dẫn rèn nề nếp, kỹ năng đọc cho học sinh ngày càng tốt hơn.
e. Văn thư hành chính
* Ưu điểm
Năm học 2014 – 2015 nhà trường đã được trang cấp tương đối đầy đủ thiết bị văn phòng thuận lợi cho công tác lưu trữ của nhà trường.
– Công tác văn thư lưu trữ đảm bảo thông suốt đúng thời gian quy định.
– Công tác vệ sinh được duy trì thường xuyên, tạo không gian thoáng mát, xanh- sạch – đẹp.
– Công tác kiêm nghiệm kế toán:
– Chứng từ sổ sách rõ ràng, công khai khoa học. Thanh toán đầy đủ chế độ của CBGVNV nhà trường.
– Tổng hợp nhu cầu csv, danh sách nâng lương, thâm niênvượt khung đợt 2 cho CB,GV,NV kịp thời đúng thời gian quy định.
– Kiện toàn toàn bộ  hồ sơ lưu tài sản nhà trường, sổ sách theo dõi CSVC cập nhập thường xuyên.
* Tồn tại
– Một số trang thiết bị dạy và học của nhà trường được trang cấp đã lâu đã hết giá trị khấu hao nhưng chưa được thanh lý.
* Giải pháp khắc phục:
– Tham mưu lãnh đạo nhà trường kiến nghị đề xuất Phòng GD&ĐT để thanh lý kịp thời.
h. Công tác bảo vệ
* Ưu điểm
Bảo vệ  toàn bộ tài sản của nhà trường 24/24 giờ; thường xuyên kiểm tra đảm bảo An ninh trật tự trong trường học; phòng chống cháy nổ,sửa chữa những hỏng hóc nhỏ của nhà trường.
* Tồn tại
– Để sử người ngoài sử dụng nước nhà trường
* Giải pháp khắc phục:
– Các đ/c được phân công trong buổi hợp đầu năm về việc dám sát, theo dõi  trực tiếp làm việc với bên công trình để khắc phục
14. Công tác tham mưu với ban giám hiệu, tổ khối
– Đ/c loan, Linh, Dậu, Nga có những tham mưu kịp thời với BGH về các hoạt động GD của nhà trường cúng như các hoạt động khác
III. Kế hoạch hoạt động tháng 11
1.Tự đánh giá chất lượng trường TH theo bộ tiêu chuẩn
2.Tiếp tục hội giảng cấp trường và tổng kết công tác HG cấp trường; Lập DS GV tham gia Gv dạy giỏi cấp TP;  tổ chức chuyên đề cấp trường, cụm trường.
3. Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán tham gia khảo sát chất lượng chất lượng các lớp
4. KT toàn diện 1GV, KT chuyên đề 1 giáo viên
5.Chỉ đạo dạy và học theo vành đai chất lượng.
6.Tổ chức cho GV, HS; PH thi làm đồ dùng dạy học; viết chữ đẹp
7.Tổ chức các hoạt động NGLL, sinh hoạt câu lạc bộ; Hoàn thiện mô hình giáo dục theo dòng lịch sử
8.Tiếp tục dạy Quyền và bổn phậm trẻ em.
9. Tổ chức chuyên đề cấp trường, cụm trường.
10. Tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo VN;  Sơ kết thi đua đợt 1, phát động thi đua đợt 2
11. Vệ sinh trường lớp – chăm sóc hoa và cây xanh;
12.  Đội  tiếp tục triển khai tập luyện các nội dung tập huấn;
13.Tham gia lễ tuyên dương khen thưởng cấp thành phố
* Chuyên môn
1. Thực hiện dạy học theo PPCT và TKB tuần học 11 đến tuần học 14.
2. Tổ chức hội giảng cấp trường.
3.Tổ chức chuyên đề “ Rèn kỹ năng giao tiếp Tiếng anh cho HS”( đ/c Loan thực hiện) chuyên đề Phát huy năng lực hợp tác, chia sẻ cho học sinh( Thực hiện tổ CM khối 3,4,5);
4. Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán tham gia khảo sát chất lượng, kiểm tra VSCĐ từ khối 1 đến khối 5.
5. KT toàn diện 1GV(đ/c Nguyễn Thị Nhung), KT chuyên đề 1GV( đ/c Trần Kim Dậu); KTTD 01HS lớp 2A
6. Kiểm tra việc dạy và học theo vành đai chất lượng, dạy và học buổi 2 các khối lớp.
7. Tổ chức cho GV, HS; PH thi làm đồ dùng dạy học; viết chữ đẹp chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam
8. Tiếp tục dạy Quyền và bổn phận trẻ em.
9. BDTX modun T33: Thực hành dạy học phân hóa ở tiểu học
10. SHCM: Trao đổi những khó khăn, vướng mắc và bàn giải pháp khắc phục sau 1 tháng triển khai thực hiện việc đánh giá HS theo TT30
* Đội
– Thực hiện chủ điểm tháng 11: Luyện rèn tri thức- Vững bước tương lai.
– Phát động thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
+ Duy trì tốt mọi nề nếp theo đúng quy định: Nề nếp đội sao, nề nếp hoạt tập thể. Lớp trực tuần tăng cường tích cực tham gia trực cổng trường ATGT tuần đó vào đầu giờ và cuối giờ.
+ Triên khai nội dung tập huấn công tác đội đến anh chị phụ trách và đội viên, nhi đồng. Ôn bài múa: Mùa trăng quê em dạy bài múa mới Trường học thân thiện.
+ Chuẩn bị mọi điều kiện cho giao lưu Tiếng hát dân ca vào đầu tháng 11
+ Tham gia các hoạt động do Hội đồng đội và Phòng giáo dục tổ chức.
– Thực hiện tuyên truyền các nội dung liên quan đến xây dựng mô hình trường học: Em yêu lịch sử VN.
* Công đoàn
–  Động viên ĐVCĐ kịp thời để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trọng tâm trong tháng.
– Giũ vững kỉ luật lao động, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.
– Tham gia các hoạt động chuyên môn, tham gia giao lưu học hỏi các trường bạn. tham gia hội giảng cấp trường.
– Tổ chức các hoạt động cho ngày 20/11
– Động viên toàn thể các ĐVCĐ  tham gia các hoạt động văn nghệ, giao lưu tiếng hát dân ca phục vụ tốt cho đêm công diễn văn nghệ tại trường.
– Tiến hành thu các loại quỹ ủng hộ cho năm 2014 của công đoàn ngành và của thành phố giao cho.
– Rà soát các loại quỹ công đoàn đã nộp và đã thu.
– Duy trì tốt mọi hoạt động công đoàn : Thăm hỏi động viên anh chị em trong nhà trường để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
– Thực hiện tốt việc chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của anh chị em trong nhà trường.
– Thảo luận một số công việc và kế hoạch bổ sung cho công tác công đoàn như chế độ thăm hỏi ốm đau và quy chế chi tiêu nội bộ của công đoàn.
– Lấy ý kiến của anh chị em tổ chức sinh nhật cho ĐVCĐ với phương thức phù hợp và ý nghĩa.
* Ban Lao động
–         Tiếp tục chăm sóc bồn hoa cây cảnh
–         Khuyến khích các em có ý thức tự giác chăm sóc vườn hoa của lớp
–         Các lớp mang phân, tro chăm sóc vườn hoa của lớp mình
–         Tiếp tục nhổ cỏ,  nhặt rác trong và ngoài sân trường.
     – Lao động vệ sinh trường lớp, chăm sóc bồn hoa , bảo vệ cây xanh .
    –  Ban lao động  và TPT Đội ; GVCN , học sinh  tổ chức lao động trong và ngoài khu vực nhà trường.
   –  Lao động chăm sóc bồn hoa, tạo cảnh quan , VSMT chào mừng ngày Nhà giáo VN 20/11.
IV. Ý kiến kiến nghị, đề xuất: Không
 
                                                                                    
                                                                                                                          HIỆU TRƯỞNG 
                                                                                                                            ( Ký tên)
                                                                                              
                                                                                                                       Hoàng Thị Hương Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *